ừ thì chắc là chuyện con gái thôi.

tumblr_o4j4flfguu1uinhy5o1_1280
Sarah Moon – “Avril for Alaia 3”, 2009

 


1. Nhiều lần như lần này, ví như muốn đi mua một cái đầm xinh ở tiệm, cũng chẳng biết lôi bạn gái nào đi mà vẫn thấy thoải mái, rồi lại phải ngỏ lời gọi anh, mà may quá, anh vẫn vui vẻ chịu đi cùng.
Nhắc đây lại nhớ ngay khi còn đi học,lúc nào tôi cũng thấy mình không tìm được sự đồng điệu trong những say mê với người khác, chỉ tìm cách dung hòa cho đến một lúc tôi nhận ra, mình nên cứ giữ say mê ấy cho riêng mình để nó tự nở hoa, những thói quen cần người san sẻ, không được thì vẫn có lựa chọn tạo niềm vui theo cách khác khi một mình, hoặc xếp xó thôi.

 

 Giờ thì tôi có anh để sẻ chia. Nhưng nhiều lúc vẫn thấy gì đấy không bao giờ có thể lấp đầy. Nó không xuất phát từ cảm giác thấy khuyết trong mối quan hệ giữa chúng tôi, mà phần khuyết nằm ở tình bạn, một tình bạn khắc khoải, dù tôi không nghĩ là một thứ tình bạn bắt buộc phải có. Mỗi lần tôi nhìn thấy những cặp đôi bên nhau để yêu, và song song đó là để bầu bạn, tôi bỗng nhận ra lẫn trong đủ đầy của tình yêu vẫn có gì tựa như nỗi cô đơn của họ trong những mối quan hệ còn lại, dẫu khiến những người yêu nhau thêm xích lại gần nhau hơn nhưng cũng đồng thời, càng tách biệt với thế giới chung quanh. Hay phải chăng chỉ tồn tại và đúng với một số người, như chúng tôi mà thôi.

 Nhưng tôi không đòi hỏi điều gì cả. Chỉ là thứ suy nghĩ thoáng qua, thi thoảng ở lại vài giây phút, nhắc tôi biết mình đang ở đâu và có cuộc đời như thế nào mà thôi.

.

tumblr_o0qxkqoehk1unw9q0o1_1280
Feeling’s Labyrinth by Ca m i la

2. Tôi vừa phát hiện mình có niềm đam mê mới, hơi sến súa, có chút kì quặc: những bộ đồ lót phụ nữ (lingerie) màu pastel. Đíp Đíp là người chỉ tôi đọc đúng cái từ lingerie, và yêu luôn cách gọi đấy. Tôi thấy mình như xoắn tít lên có thể líu lo nói mải mê về chủ đề ấy – dù là với một người con trai – về những bộ lingerie xinh đẹp, về những bức hình tôi tìm thấy và chỉ biết ngắm nghía mãi thôi.

Screenshot 2016-08-18 23.25.45
everything belongs to baohngo@ig

 Tôi còn mong có một ngày có thể bán những lingerie màu trắng tinh khiết lẫn với màu hồng màu xanh ngọt lịm, tự tay chụp những bức hình thật đẹp, giúp bất kì cô gái nào cũng biết yêu mình hơn nhờ nó, như chính việc mỗi lần mặc lên mình một bộ lingerie dù chả ai thấy, tôi vẫn thấy mình bớt tự ti về bản thân thêm nhiều phần, như một điều hiển nhiên. Khó lắm, tôi biết mà. Nhưng tôi cứ hay thích mơ mà không ngại ngần. Và khi còn trẻ, tôi nghĩ người ta càng phải tin vào giấc mơ của mình, để có đủ dũng cảm mà biến nó thành sự thật. Niềm tin vào những giấc mơ mà chết, tuổi trẻ tôi không biết còn lại gì.

 

 

 

 

Leave a Reply

