05 & 06.09

1. Chuyến đi Đà Lạt sáu ngày như liều thuốc xóa đi cơn chán chường trong tôi. Trở về Sài Gòn, vẫn những hỗn độn thường nhật nhưng tôi của lúc này, đã nhớ lại được cái cuộc sống mình hằng mong; lo lắng vì tương lai nhưng biết chắc nịch là mình sẽ không bỏ cuộc, và tôi muốn tỏa nắng như duy nhất một mặt trời trên quả đất này giữa n hành tinh của vũ trụ; tôi thấy mình lớn thêm một chút vì biết làm cuộc sống của mình rực rỡ thêm một tí.

000063
một tấm ảnh hỏng chụp ở Đà Lạt ngày cuối, nhưng vẫn yêu.

 

 

Giữa đêm,
tôi nằm nghe duy nhất một bản Perfect World của Kodaline. Bỗng nhận ra mình nhỏ bé, và cả cuộc đời mình nữa, mình có chết đi thì cuộc đời vẫn trôi và vũ trụ vẫn điềm nhiên. Tại sao bản thân lại vội vã và sợ hãi tuổi trẻ lọt qua tay mình trong nháy mắt như một nỗi ám ảnh thường nhật thế này ? Tôi nghĩ đến những giấc mơ mình hay nhắc đến, những “ngày mai” tôi mong mỏi được thế này thế kia. Nếu không phải bây giờ thì bao giờ đây, tuổi hai mươi có còn là sớm ?

Tôi thiết tha được sống có ích, dù chỉ là cho cuộc đời bé nhỏ mình thôi. Nên tôi lại tập sống chậm rãi, từ tốn làm điều mình muốn, yêu lấy nó, không trì hoãn thêm nữa.

Những điều phi thường tôi mơ chẳng biết có đến thật không, nhưng tôi vẫn yêu quý nó, như nâng niu nốt phần thơ dại trong mình, vì đứa trẻ trong tôi chưa bao giờ mong được lớn – và cứ cùng nó đi theo thời gian.

.

tumblr_niyri90jfl1rf1vfdo1_540
cảnh tôi thích trong The Tale of Princess Kaguya

 

 

2. Thời gian.

Quên lãng tỉ lệ thuận với sự già nua.

Những kí ức từng khiến tôi đau nhói hoặc hạnh phúc nay trở nên mơ hồ và đầy nghi hoặc.

Âu cũng là tốt. Tôi thấy mình dễ thứ tha hơn. Tôi muốn níu giữ nhiều hơn, dù chỉ là một ánh mắt, một giọng nói, một mùi hương, một cái chạm.

Nhưng một ngày ở cuối con dốc của cuộc đời, tôi biết tất thảy loài người trên thế gian cũng sẽ y như nàng Kaguya, nhìn lại cái chấm bé nhỏ là tất cả mọi kí ức hiện hữu, khối óc rỗng tuếch còn trái tim không dừng xáo động, rồi vẫn bỏ đi, mọi niềm vui nỗi buồn là hư không, là quên lãng.

 Nghĩ thế, và tôi của hai mươi mốt thấy mình hệt như tuổi hai mươi, tuổi mười mấy, tuổi nào đấy mình còn nhớ mình nghĩ gì, dù ngao ngán bao nhiêu chuyện trong đời mình mà vẫn thèm sống, vẫn yêu cuộc đời chung vô cùng.

tumblr_niyri90jfl1rf1vfdo3_540

3.
  3 a.m and the smell of old broken days wakes me up.
If we meet again one day, i hope we’ll forgive ourselves for what we did and what we missed
The old me always had the old you in some way, i guess, because you were the very best and yet the very worst thing i almost had.
( even though everything remains is the nostalgic feeling from the song which is playing repeatedly at the moment.)
.

tumblr_nyjnfcojms1qdgk99o4_r1_1280
này là để nhắc mình cho điều thứ 4.// artwork by Yao Xiao//

 

 

 

4. Hôm nay cãi vã với Đíp (chắc phải nói là trong im lặng thì đúng hơn), tôi mệt mỏi và rỗng tuếch, chẳng biết nói điều gì. Tôi bỏ đi, một mình thơ thẩn rồi đứng ở một góc bùng binh,  lặng nhìn dòng xe chạy như mắc cửi, tôi chẳng biết mình phải nghĩ gì.

rồi Đíp đi tìm tôi, rồi sau vài cuộc gọi nhỡ, một hai tin nhắn, Đíp chạy đến gặp, rồi tôi chỉ biết im lặng ngồi lên xe, rồi im lặng nghe Đíp nói.

Nhiều khi lòng tôi rỗng tuếch, tôi chẳng muốn bao biện điều gì, và để im lặng qua đi nghe tim mình nói.

Tôi nhận ra mình không phải là một người yêu tốt, tôi nông nổi, trẻ con, ích kỉ, tự ti, và rối rắm. Bởi vì như thế, tôi thường hay khiến người khác tổn thương, nên dù có cho đi bao nhiêu yêu thương thì vẫn dễ đánh mất hơn là nhận lại.

Tôi biết mình phải học cách trở nên tốt lành hơn, vì lúc đi ngược lối, tôi hình dung nếu không còn nhìn thấy khuôn mặt đó nữa, ừ thì tôi vẫn sống, nhưng chao ôi là buồn, chữ nghĩa có là gì chứ.

Leave a Reply

