r.i.p, my flash babe.

000065

  flash fujica ii. point and shoot. with a FUJINON 38mm/F2.8 lens.

Ra đời giữa những năm 70, tới giờ không biết nó đã qua tay mấy người chủ rồi.
Mà thôi, người cuối nó lưu giữ khoảnh khắc cùng, là mình, thôi cũng vui nhỉ, vì đã có duyên.

 Sau khi đi Đà Lạt về thì máy hư. Mình đem đi sửa dù thật tâm đã nghi không làm gì được vì chỉ mua nó với giá vài trăm ngàn. Hôm chọn nó cũng chỉ vì rẻ, và cũng có tí hoang mang vì tìm mãi không có thông tin gì nhiều, ảnh chụp lại càng ít hơn. Mình đem về hồi tháng 9 năm 2014, đến tháng 9 năm nay, cũng gần sát cái ngày mình nhận được nó thì nó dừng hoạt động, mình thấy quả là kì diệu, theo một cách nào đấy. Nó theo mình trong những cột mốc quan trọng nhất của bước ngoặt từ mười chín sang đầu số hai. Nó bé tẹo gọn gàng, lại có flash chụp đêm nên mình đem đi nhiều hơn em máy còn lại. Hầu hết ảnh đều không như ý mình, nhiều ảnh hỏng mình xót đứt ruột, mà giờ dòm lại vẫn nhớ ra à mình chụp nó trong dịp này, dịp kia – lúc đó mình hạnh phúc, mình khổ đau – chỗ này thứ này chả ai để ý, mà mình thấy thật xinh đẹp, cứ thế qua hai năm. Cũng không phải nói quá chứ tới gần đây mình mới biết cái ô nhìn bị mờ là do..bụi, một cái chạm lau là hết, chứ không phải tại phần bên trong có vấn đề hay lens (mà trước đó vì cái ô thụt vào trong nên mình chả kiểm tra gì sất ) ; sau cuộn film cuối, mới nhận ra loại film nào mới hợp với máy, mới cảm giác mình bắt đầu điều khiển nó được, thế  mà không chụp được nữa rồi. Càng nghĩ càng tiếc nuối hơn một chút.

   Chú sửa máy lúc báo qua điện thoại là không sửa được có bảo “thôi giữ ở nhà trưng nhá”, ừ mình đã hình dung sẽ để nó lại vào ngăn tủ mà mỗi hôm vẫn để rồi, chỉ là không còn lấy ra dùng nữa.

  Ngày mai mình đem về, để nó ở lại tủ, cho đến khi nào đấy, mình biết phải làm gì với nó để nó có ích như được sống một “cuộc đời” khác nữa, hay là cứ theo mình nốt quãng đường còn lại mà thôi.

Leave a Reply

