Càng lớn thì mâu thuẫn giữa mẹ và tôi càng nhiều, dù cho tôi đã đặt hết kiên nhẫn và tình cảm để hàn gắn lại, nhưng rồi cứ thấy tổn thương và hiểu lầm mãi. Đến hôm nay, tôi lại cảm giác như tôi không phải là đứa con mẹ mong muốn nữa. Chỉ một cuộc đối thoại ngắn cũng đủ khiến những cuộc cải vã nảy lửa hơn, cứ liên tục như thế, và tôi như kiệt sức để tiếp tục cứ phải hàn gắn tất cả mâu thuẫn lại, chỉ mong muốn vô cùng được bỏ đi và không phải đắn đo, lo lắng.

  Tôi dần dà nhận ra, mẹ như uốn nắn tôi là tất cả những gì mẹ tôi mong muốn mà không thể thành, là những con người nào đó không phải mình.

 Tôi rất hay mặc cảm, ám ảnh với việc người khác sẽ bỏ rơi mình dù là trong một mối quan hệ nào đấy hay trong công việc cũng sợ thua kém người khác, tôi thấy như mình lúc nào cũng chán ghét nhưng cứ tự đẩy mình đi theo chuẩn mực gia đình, xã hội, tôi sợ mình khác biệt và không được ai đón nhận cả. Mọi cảm xúc tiêu cực ấy, nó đi cùng quãng thời gian trưởng thành. Thời gian này, thi thoảng nghĩ về thời thơ ấu của mình, mắt tôi lại đỏ hoe và lòng cứ nặng trĩu. Không phải vì tôi muốn quay lại và làm khác đi mà tôi chỉ ước gì khi ấy có ai vỗ về những khi mình đau khổ, được chỉ ra mình phải làm gì thay vì cứ loay hoay một mình, ngờ nghệch rồi lại bị tổn thương. Tuổi thơ vẫn như bị phủ một lớp màn ảm đảm không bao giờ tôi rũ xuống được. Tôi sợ hiện tại của mình, rồi sau này khi nghĩ lại không khá khẩm gì hơn.

 Tôi cứ liên tục sợ hãi và nghĩ về người thân, rồi lại nhận ra hình như họ chưa bao giờ cảm thông với mình, hình như họ chưa bao giờ thật sự hiểu và chấp nhận tôi là con người thế này, của bây giờ đây.

Một cảm giác đau đớn và tuyệt vọng xâm chiếm lấy,

những khi như bây giờ tôi như đánh rơi mất cái ý nghĩa của cuộc đời riêng mình.

Leave a Reply

