20/10/16

1. Kiểu người trên mạng, bây giờ với tôi hay có hai kiểu, một là viết gì cũng rất bựa, hai là viết gì cũng rất ngọt. Bựa thì vui, mà không có duyên thì chóng chán, nếu có nông cạn nên chẳng để tâm mấy về sau. Người viết ngọt quá, giờ tôi đâm ra sợ, vì sự hiền hòa và thiện cảm họ tạo nên như một cái bẫy mà chỉ khi đối thoại riêng hay soi xét kĩ mới thấy nó là cái vỏ bọc hào nhoáng quá, mình chẳng muốn đến gần. Sau cùng, cũng chẳng muốn bận tâm.

2.  Dù mâu thuẫn thì to, nhưng hôm nay, sau rất nhiều năm ngại ngùng và chưa bao giờ tặng mẹ bó hoa nào thì nay tôi đã biết đi chợ tìm mua hoa, tặng mẹ một cách tự nhiên nhất, hoa be bé giản dị thôi, chẳng đáng bao nhiêu tiền mà thấy nó vô giá khi thấy mẹ vui cả ngày, lại còn để tôi chụp hình với bó hoa ở khắp nhà.

 Mà công góp sức đi mua hoa là nhờ Đíp đã tình nguyện chở tôi len lỏi giữa khu chợ chật ních người. Trước hôm 20.10, tôi cũng chẳng nghĩ gì to tát, lúc cùng nhau đi công viên có bạn  chạy đến gợi anh mua hoa cho, mà tôi chỉ cười từ chối. Lúc nào tôi cũng nghĩ là Đíp thương thế là quá đủ rồi, tôi nghĩ là mình vẫn hạnh phúc, chẳng cần gì hơn. Thế mà hôm nay sáng sớm vẫn nhất mực dẫn tôi đi ăn phở Tàu Bay hơn năm mươi nghìn, ghé đi mua con chuột không dây (ban đầu định mua con chuột dán hình màu mè mắc ơi là, mà tôi xót, mua con đơn giản thôi bèo hơn mà vẫn xài ngon chán.); tối hai đứa ngồi coi Paprika (nói thật tới giờ tôi vẫn chưa thấm hết, mà phim lạ lắm, càng coi những phim như Akira, A letter to Momo cho đến Paprika càng làm tôi yêu animation bên Nhật nhiều hơn thật, chứ không chỉ nhắc tới mỗi phim của hãng Ghibli nữa rồi.), sau đó thì ngồi lê đôi mách ven đường.

  Chỉ thế thôi là thấy hôm nay thật vui, hơn bao nhiêu ngày hai mươi tháng mười khác cộng lại.

14801168_1591801644462635_1879686954_n

Leave a Reply

