Một vài ghi chú về những suy nghĩ lo lắng, mang tính chất ồ ạt và phiền muộn

“Cách tốt nhất để loại bỏ những suy nghĩ xâm nhập kiểu ấy, đó chính là cho chúng không gian bằng cách KHÔNG cố gắng bỏ chúng đi.”
Hầu như mỗi ngày mình đều có những hình dung rất thật, rất cụ thể, rất đáng sợ. Khi mà mọi thứ đều có khả năng xảy ra thì làm sao dám chắc và bảo ban mình rằng nó sẽ không thật sự xảy ra nhỉ ?
Mình không phát điên. Cũng không kháng cự những nỗi sợ hãi thường trực như cơn ác mộng ùa đến dẫu là khi mở mắt.
Mình sợ hãi và lo lắng trong giây phút đấy, và thi thoảng về sau.
Có lẽ để tự vỗ về thì có thể nghĩ là à, dù có tệ hại thế nào thì mình cũng đã hình dung cả rồi.

Những tâm hồn đẹp

Những ý nghĩ lo âu và ồ ạt là một triệu chứng của rối loạn lo âu hoặc lo âu kéo dài nói chung mà có thể làm phiền mọi người nhiều nhất; họ không hiểu làm thế nào mà họ có thể có những suy nghĩ đáng sợ và gây ra nhiều ảnh hưởng tới vậy. Tôi đã từng nghe người ta nói rằng, họ sợ họ sẽ bị Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) hoặc họ có những ý nghĩ kinh khủng về những người thân cận nhất với họ, sợ rằng họ có thể “sắp phát điên” và họ không thể kiểm soát những ý nghĩ đáng sợ ấy, và dường như chúng xuất hiện ngay cả khi họ chẳng hề nghĩ tới. Vâng, thật ra có một lời giải thích và những ý nghĩ đầy lo lắng, “náo loạn” ấy thật sự chỉ là một…

View original post 1,758 more words

Leave a Reply

