ừ thôi đừng sợ.

Tiền có phải là tất cả không ?

Chả biết mà cứ mỗi khi nhắc đến lại khốn đốn, mệt mỏi và các cơn lo âu lũ lượt kéo tới. Nó khiến tôi trưa nay (lại) khóc lóc vớ vỉn, nhưng khóc như thể tuyệt vọng lắm rồi (và bây giờ tôi đang trốn tránh hay là đã qua cơn điên đấy ?),  đã nghĩ tới chuyện chết quách hay ít nhất là bỏ trốn khỏi nơi này, sẵn cuốn phăng đi mớ trách nhiệm gồng gánh trên vai (mà tất cả mọi người biết đến nó đều dùng lời hoa mĩ để đắp cho nó một bộ mặt khác); sau đó thì nghĩ thôi hay đem chút tiền còn sót lại (giữa một đống đã bị tiêu mất vì đang thiếu thốn ) mướn một căn phòng rẻ tiền qua đêm như một cách nổi loạn thời mãn teen.

Tất cả là sau cuộc cãi vả với mẹ (giữa rất nhiều xung đột gần đây) khi chẳng ai hiểu ai và cảm thấy mình là khốn khổ nhất quả đất này, và một người đàn ông hẳn là gián tiếp đẩy tôi vào cái trò nực cười này mãi không chịu về và chả quan tâm là cái nhà này khi nào sập (và chắc tôi cũng sắp cạn lòng thương còn sót lại mất rồi).

Tất cả chỉ là vì tiền, và cái tương lai chết tiệt chả biết đi về đâu.

Tôi có quyền gì mà ca thán khi đang sống trong giấc mơ của bao người ?

Tôi có quyền gì mà ca thán khi lướt qua chú bán vé số với năm nghìn trong túi áo nhưng có hơn năm trăm nghìn trong bóp ở ngăn cặp ?

Vấn đề là,

tôi chẳng biết nếu người ta là mình, họ có như con thiêu thân lao vào số phận đang chầu chực mình mà chẳng lo lắng gì hay không

nhưng nếu họ là con bé có đầy đủ kí ức của tôi, tôi không nghĩ họ sẽ cảm thấy dễ chịu cho lắm.

Tôi chả sống giữa thiên đường của ai cả, vì cũng đâu ai bước vào địa ngục của tôi.

(Tôi chỉ có một mong mỏi đơn giản,

là sau này không phải mắc nợ mấy tờ tiền từ ai (hay ai mang nợ mình).)

Tôi cũng mong là vài lần tới, tôi có thể bớt yếu đuối để mà mặc kệ hết mọi sự, cứ đi hay là chết quách thôi, có thể đứng vững để tận mắt xem đời mình sẽ thành ra thứ gì giữa cái vực cắt đôi giữa nghèo khó và giàu có,

dẫu sao thì tôi cũng chỉ có mỗi cuộc đời này mà thôi, như một cái chớp mắt khẽ khàng và chẳng còn dấu vết nào lưu lại nơi này nữa.

Leave a Reply

