iwrotethisforyou #1

Bài viết này cho anh, giữa những lần rời rạc để viết cho một năm mình quen nhau.


1. Nếu cuộc đời mình có thể đưa lên màn ảnh, mình muốn đóng khung lại từng khoảnh khắc của tháng ba cách đây một năm.

Nếu chỉ chọn một thứ gắn kết mình và anh, hẳn mình sẽ chọn điện ảnh, chứ không phải hội họa  những thước phim như quay ngược, rồi hòa vào kí ức của hai đứa.

Rồi sau đấy là giai điệu,

những hàng quán Sài Gòn tụi mình đi qua, ngồi học bài cùng nhau

những khúc hát ( nhất là giữa những ngày mưa )

chuyện con cún, con chó,

mấy cuộn film,

và ti tỉ những thứ sến súa khác.


2. Mình từng trích một câu trong quyển sách đã đọc của Ichikawa Takuji cho anh, đến bây giờ, vẫn là điều chưa bao giờ thay đổi:

“Mình ấy à, chỉ cần yêu một người là đủ rồi.

Đời người giống như một giấc mộng thoảng qua mà thôi.

Chẳng hạn như lũ chuồn chuồn ấy, cuộc đời chúng chỉ kéo dài một mùa hè, trong những tháng ngày ngắn ngủi ấy, không thể có nhiều cuộc yêu đượng được. “


3. Cái hôm mình làm đồ ăn sáng ở Packo,
em nói “Đúng là phải cưới một ngày như anh” là thật.
Em thốt ra tự nhiên như thế đó.


 4. 17.5.2017kỉ niệm một năm mình quen nhau.

Ngày 15 anh vào viện

Ngày 16 mình cãi nhau, cũng do em không ngoan rồi thì lại cứ chán ghét bản thân, không bao giờ thấy xứng đáng với bất cứ điều gì.
Em đem tô cháo về, khóc xong lâu lâu lại dừng xe nhắn cái tin qua lại với anh, nghĩ ừ đấy, thế là hết rồi. Bỗng dưng bao nhiêu thứ ùa về.
Đến đoạn gần Đầm Sen dừng xe lại, đứng cạnh chú bán mít, có tụi nhỏ đi ngang chê chú bán toàn mít xấu xong cười rẻ rúng, lúc đấy thấy đời càng buồn thảm hại, lại khóc.

Bình thường chả sến súa, khi cãi nhau anh sến súa quá, vừa bảo nhớ vừa nói thương, rồi kêu “em không cần làm gì đặc biệt cho anh hết, anh chỉ muốn em ở bên cạnh anh thôi.”
Đấy, xúc động quá lại không muốn bỏ nhau nữa.
Và em vẫn lại là đứa con gái xấu xa làm khổ anh nhiều nữa.
Phải thương anh bù nhiều lần cho bớt xấu xa đi.

.

Ngày 17, tưởng anh không nhớ gì nên cũng không nhắc. Ai dè anh gợi chuyện. Cuối cùng em lại là người nhớ nhầm ngày.

Thế là ngày kỉ niệm trôi qua bằng việc anh trốn viện, cùng nhau đi ăn phở trong chợ giá bốn chục ngàn (ôi giời ơiii, lúc đấy chỉ biết nhìn nhau trăn trối), rồi đi nhà sách Cá Chép thật vui.


“heaven is a place on earth with You.”

 

tumblr_o45cv7pshz1sw42pko1_1280
source: Pixxles
2 thoughts on “iwrotethisforyou #1

Leave a Reply

