fight/ for your way.

Tôi bây giờ

chẳng có gì trong tay

tương lai vô định

.

Mấy hôm nay xem phim hàn tựa là Fight For My Way, mấy bạn dịch yêu là Thanh Xuân Vật Vã. Chẳng có gì tô hồng, tuổi trẻ vật vã của những kẻ đầy ước mơ. Lần đầu coi vừa lúc phim ra, hi vọng không drop như những phim gần đây.

Ở tập 3 cậu nam chính có lời thoại thế này,

Giả vờ không có giấc mơ còn tốt hơn,
Có ước mơ chỉ khiến cậu thấy thảm hại hơn thôi.
[…]
Tất cả chúng ta đều cần ước mơ sao ?
Thế giới này vẫn vận hành ngay cả khi người như chúng ta không có ước mơ mà.

Bình thường mình sẽ ngoa ngoắt phản pháo lại, giờ chỉ im lặng.

Mình từng tự hào có ước mơ, rất nhiều là đằng khác, rồi thời gian trôi đi, chẳng biết đâu mới thật sự là ước mơ của mình nữa.

.

Hôm nay gặp lại anh Th., lúc nào cũng chân chất, đơn giản từ cử chỉ tới hành động.

Anh từ Hà Nội vào Đà Lạt lập nghiệp, vét hết tiền túi lẫn vốn đầu tư cả vào nơi đấy. Mọi thứ khó khăn, anh kể nhẹ bẫng, chỉ mong qua được năm nay thôi, đừng chết là được.

Mình kể chuyện mình,

anh lại cười, nói, cứ dính đến tiền thì chẳng có gì để lo, em quyết định thế thì cứ tin là đúng đắn, tiền là tất cả nhưng cũng chả là gì cả.

Đấy, giống như có gì đấy đập bộp một phát vào mặt.

Một người đang vật vã như thế lại vẫn ung dung thốt ra câu ấy được,

tại sao mọi thứ chưa đến thì mình lại sợ hãi, nhụt chí đến thế này ?

.

Mình chả có gì cả, thật.

Loay hoay dòm xung quanh, chả biết hơn ai được điều gì.

Chẳng biết mọi thứ sẽ ra sao, mình sẽ trở thành một kẻ như thế nào.

Bắt đầu bằng việc oán trách đấy là quyết định vì người khác,

nhưng rốt cuộc kẻ ra quyết định vẫn là mình.

Sự đã rồi,

có ngã, cũng phải đi tiếp về phía trước,

hẳn sẽ có lối ra.

Mình phải càng lúc càng mạnh mẽ,

gom hết tất cả mạnh mẽ và bản lĩnh của tuổi thanh xuân lại

mà đi.

 

Leave a Reply

