Dạo này thấy nhiều tin về việc bắt cóc con nít, nhất là những bé trai, làm mình cứ canh cánh trong lòng mãi.

 Hồi tháng trước, buổi sáng mình chạy xe từ nhà đi cũng thấy một đứa bé khóc thét mãi trên xe của hai người thanh niên chẳng biểu lộ một cảm xúc gì, mặc cho đứa bé khóc. Tim mình thắt lại và mình như muốn đờ đẫn. Lúc sau đến ngã lớn thì họ lại quành đi một con đường nhỏ khác, mình linh cảm là để né công an đang đứng gần đấy. Mình ráng chạy nhanh để xem bảng số xe nhưng lại cứ băn khoăn không biết nên làm gì, có nên tin vào cảm giác của mình hay không. Lúc đó lại phải đi lên bệnh viện với mẹ gấp nên dự là khi nào xong việc sẽ lên công an phường hỏi (dù trên phường có bao nhiêu chuyện nghe chẳng lọt tai gì cho cam nên chả bao giờ mình tin tưởng). Lúc đó chẳng có chứng cứ gì ngoài mấy thứ mình nhớ. Thế là mình nghĩ thay vì lên phường, cả tuần đấy mình đi lòng vòng xem có ai dán thông tin về vụ bắt cóc nào hay không, lên mạng xem có ai đăng thông tin ở khu mình không. Chẳng có gì cả.

 Giờ thì mình ân hận lắm, dù chính mình cũng chẳng biết nên làm gì cho phải. Hay là mình đang làm quá mọi thứ lên ? Liệu lúc đó báo công an ngay có kịp không ? Mình nghĩ là không, thậm chí là mất dấu họ. Mình không biết liệu lúc đó nếu lên phường báo họ có tin mình hay không.

 Mình vừa để lại một tin nhắn ở website của công an quận, chẳng dám hy vọng điều gì.

Mình bỗng nhớ tới bộ phim Changeling của Angelina Jolie. Một bộ phim vẫn ám ảnh mình dai dẳng và mình sợ, sự hèn hạ của mình sẽ đẩy một người đến bờ vực như kết cục phim.

 

One thought on “

  1. Ừ nhiều lúc cũng nghi ngờ rồi lại bối rối vì chẳng biết làm gì. Nếu mà gặp trường hợp tương tự như trong Changeling thật sẽ rất shock.
    Su thì nghĩ vẫn cứ nên tin theo trực giác của mình, làm điều mình cho là phải.

    Liked by 1 person

Leave a Reply

